Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Biện pháp sử dụng điều hòa tiết kiệm điện cho mùa đông


Điều hòa tiết kiệm điện là thiết bị mà nhiều gia đình mong muốn, đặc biệt trong mùa đông lạnh buốt điều hòa là thiết bị được sử dụng nhiểu nhất và làm hao tốn rất nhiều điện năng, khiến cho các khoản chi phí trong gia đình cũng theo đó mà tăng nên. Vậy nên những biện pháp sau đây sẽ giúp các bạn sử dụng điều hòa sumikura  tiết kiệm điện nhất.


Để cho điều hòa tiết kiệm điện các gia đình nên chú ý việc lựa chọn và mua điều hòa cho gia đình, nên chọn mua dieu hoa tu dung daikin, vì đây là một dòng điều hòa thông minh tiết kiệm điện nhất hiện nay. Có thể chọn những máy điều hòa biến tần giúp tiết kiệm điện năng hơn loại máy thường. Với điều hòa siêu thị thì nên lắp đặt hệ thống VRV III của Daikin Nhật Bản đây là hệ thống giúp cho điều hòa tiết kiệm điện nhất với không gian rộng.


Để điều hòa nagakawa tiết kiệm điện nên chú ý khi lắp đặt điều hòa nhiệt độ sao cho phù hợp

- Phòng phải được hút bụi, làm vệ sinh sạch sẽ, tường và trần nhà thường được lau rửa. Ngoài ra, cần lưu ý lắp đặt điều hoà ở vị trí sao cho dòng không khí có thể được phân phối đều khắp phòng. Trong phòng bạn cũng nên để một chậu nước mát.
- Không để dàn nóng của điều hòa bị ánh nắng chiếu vào và tránh để dàn nóng bị cản gió. Hướng đặt dàn nóng tốt nhất là hướng bắc hoặc hướng nam. Nếu lắp đặt ở hướng đông hoặc tây thì nên có mái che để che nắng, mái che này không được cản trở luồng gió lưu thông qua dàn nóng.
- Dàn lạnh nên được lắp ở vị trí hợp lý để có thể tỏa lạnh đều trong phòng và đường gió ra không bị cản trở bởi các vật dụng khác.
- Lắp đặt dàn nóng và dàn lạnh càng gần nhau càng tốt, độ chênh lệch giữa 2 dàn càng nhỏ càng tốt. Như vậy sẽ tiết kiệm điện hơn.
- Phòng lắp máy phải khô ráo với độ ẩm tốt nhất từ 30% đến dưới 60% để các loại vi khuẩn, nấm không có điều kiện phát triển.


Điều chỉnh nhiệt độ vừa phải


Chỉnh nhiệt độ càng thấp, máy lạnh tiêu thụ điện càng nhiều hơn. Chỉnh nhiệt độ tùy vào khả năng thích ứng của mỗi người. Tuy nhiên, nếu nhiệt trong phòng chênh lệch quá lớn so với bên ngoài là điều không có lợi cho sức khỏe.
Hãy tắt máy điều hoà khi ra khỏi phòng, tắt bằng điều khiển từ xa, sau đó ngắt áp tômát. Nếu chỉ tắt bằng điều khiển máy vẫn tiêu thụ khoảng 15W. Chỉnh nhiệt độ càng thấp, máy điều hòa sẽ tiêu thụ điện càng nhiều hơn.


Chọn màu sáng để điều hòa tiết kiệm điện năng


Mầu tối hấp thụ nhiệt nhiều hơn mầu sáng. Do đó, tường phòng nên sơn hoặc quét vôi mầu trắng. Nếu được, cửa sổ phòng nên treo màn mầu sáng.


Thường xuyên vệ sinh máy


Các bụi bẩn bám và tích tụ vào bề mặt dàn nóng, dàn lạnh, lưới lọc... làm trở ngại cho việc trao đổi nhiệt vì thế điều hòa sẽ phải tốn nhiều điện năng hơn khi hoạt động, nếu bên trong bụi bẩn sẽ làm máy chậm lạnh. Để điều hòa tiết kiệm điện năng vệ sinh điều hòa thường xuyên là rất cần thiết. Việc vệ sinh dàn nóng, dàn lạnh ở máy lạnh hơi phức tạp và có liên quan đến an toàn điện. Bạn có thể nhờ thợ điện lạnh bảo dưỡng định kỳ (khoảng 6 tháng/lần). Còn lưới lọc bụi, vệ sinh dễ dàng hơn, khoảng một tháng/lần. Bạn có thể tự làm, tháo ra và rửa sạch bằng bàn chải và xà bông.

Rửa lưới lọc ở giàn lạnh. Mở mặt trước của giàn lạnh, tháo tấm lưới lọc bụi ra, dùng vòi xịt nước mạnh cho trôi bụi khỏi lưới, để lưới khô ráo rồi gắn trở lại máy. Rửa giàn lạnh. Tắt máy lạnh, mở mặt trước của giàn lạnh như trên, dùng bình xịt nước áp lực (loại bình phun thuốc cho cây) xịt mạnh nước sạch từ từ vào các lá kim loại của giàn lạnh. Chú ý là chỉ xịt tia nước gọn vào các lá kim loại, tránh xịt vào các bộ phận khác và phải xịt từ từ để nước kịp thoát qua lỗ thoát nước. Sau khi xịt xong, đóng máy lại để yên ít nhất nửa giờ mới cắm điện lại.

Rửa giàn nóng: tắt máy lạnh, rút điện hoặc ngắt điện ở cầu dao điện, dùng vòi nước hoặc bình xịt nước áp lực xịt vào các lá kim loại của giàn nóng. Chú ý xịt nước thẳng hướng các khe giữa các lá kim loại; xịt không thẳng hướng có thể làm lệch các lá kim loại làm cho sau này không khí kém tiếp xúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

điều hòa tủ đứng | dieu hoa tu dung | điều hòa tiết kiệm điện | điều hòa siêu thị | thang máy tải hàng | thang nâng hàng | thang tời thực phẩm | thang máy |